Khách du lịch thích đến Phú Quốc, Tây Nguyên vì an toàn mùa dịch bệnh lây lan
Nhiều hãng lữ hành cho biết đã thấy những tín hiệu tích cực nhưng để phục hồi hoàn toàn như khi chưa có dịch vẫn còn là vấn đề lâu bền hơn.
Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc AZA Travel, cho biết: "Phải rất lâu nữa lượng khách mới quay trở về như thời điểm cùng kỳ năm trước. Trong giai đoạn dịch cao điểm, lượng khách của chúng tôi giảm 90%. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực và lành mạnh gần đây giúp lượng khách phục hồi tương đối, chỉ còn giảm 70%. Sang tuần sau, mọi thứ có thể tốt hơn nữa".
Theo ông Đạt, khách hàng vẫn còn suy nghĩ ái ngại khi đi du lịch. Ông cho biết họ cần thời gian để xem xét kỹ thực trạng trước khi đặt tour. Tổng giám đốc AZA Travel đánh giá việc phục hồi ngành du lịch cần gắn với du lịch nội địa.
Các điểm đến đang được khách hàng quan tâm gồm Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên, Tây Nguyên, Phú Quốc (Kiên Giang). "Các điểm đến này đều có tiết trời ấm áp và chưa ghi nhận các ca nhiễm bệnh nên được không ít khách hàng quan tâm", ông Đạt cho hay.
Tây Nguyên là lựa chọn của tương đối nhiều du khách giữa dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Quý.
Bà Trương Thị Thu Giang, đại diện truyền thông của Vietravel, cũng chứng thực tình hình giống như. Bà Giang cho biết lượng khách có tăng nhưng không quá lớn.
"Hiện nay, lượng khách có thể đạt tới mức 20% so với cùng kỳ thời gian trước. Con số không lớn nhưng cũng tốt hơn đợt dịch còn cao điểm. thời khắc trước, lượng khách đạt 1-2% so với cùng kỳ còn khó", bà Giang cho biết.
Đơn vị này cũng chia sẻ khách hàng đang có xu thế du lịch nội địa nhiều hơn nước ngoài, đặc biệt là những điểm đến như Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Trong khi đó, đại diện Saigontourist cho biết khách đặt tour nội địa của đơn vị quan tâm tới những chuyến đi khởi hành trong tháng 6, 7 hơn.
Các hãng lữ hành sẽ tung nhiều gói khuyến mãi để kích cầu du lịch nội địa. Ảnh: Quy Nhơn Tourist.
Để kích cầu du lịch, các hãng lữ hành cũng mở bán combo, tour với giá ưu đãi, thậm chí giảm đến 70%.
Đại diện AZA Travel thông tin hãng có những gói combo đến Phú Quốc (khởi hành từ Hà Nội), đã bao gồm vé máy bay, khách sạn 3 sao trong 3 ngày 2 đêm, chỉ còn 1,9 triệu đ. Vietravel cũng mở các gói kích cầu, ưu đãi tới 40%. "Chúng tôi khai thác một số con đường bộ gần như chỉ lấy tiền xăng xe", bà Giang trả lời.
Phía Saigontourist cũng cam kết sẽ tung những gói tặng kèm và tập trung khai thác thị trường khách trong nước. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ quảng bá chương trình kích cầu du lịch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Tính đến 19/2, 15 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh, âm tính trở lại. Đây có thể xem như là tín hiệu lành mạnh và tích cực, thu hút khách nước ngoài trở lại Việt Nam và giúp khách nội địa tự tin du lịch đến các điểm trong nước.
Vào 21/2, hiệp hội cộng đồng Du lịch VN sẽ tổ chức ra mắt liên minh kích cầu du lịch bao gồm 4 địa phương được xem là an toàn, gồm Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Đăk Lăk.
Theo Zing
>>> Xem thêm: Tại Đất Việt Tour có triển khai Tour Kích Cầu, không đi hoàn tiền 100%. Miễn phí chụp hình, miễn phí các trò chơi vận động biển/ team building, gói bảo hiểm đặc biệt 100 triệu đồng. Tour 1 ngày giá từ 299K. Tour 2 & 3 ngày giá từ 899K. Cơ hội duy nhất trong năm, hoàn toàn không phụ thu cuối tuần, khởi hành từ khu vực phía Nam.
Trả lờiXóahãng máy bay eva
mua vé máy bay đi mỹ ở đâu
hang khong korean air
đại lý vé máy bay đi mỹ
đặt vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch